Bài đăng nổi bật

Download USB Safely Remove Full Crack 2022 Repack- Link Google Drive

USB.Safely.Remove.v6.4.2.1298 là một phần mềm được sử dụng như một công cụ xóa an toàn của Windows. Khi sử dụng phần mềm này sẽ tiết kiệm đư...

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Social & Entity là gì ? Làm như thế nào cho hiệu quả?

Chào quý đồng đạo làm Seo, mình là 1 Seoer cùi mía và không chuyên như các anh em Pro khác. Nhưng mình muốn viết 1 bài này với khía cạnh đánh giá của cá nhân về các khái niệm Entity là gì, Social là gì và Profile là gì. Liệu chúng nó có tác dụng gì giúp Seoer đẩy RANK ( thứ hạng) và TRUST( độ tin tưởng) của từ khóa và Website.

Bài viết mang góc nhìn cá nhân của bản thân nên có chỗ nào thiếu sót và không đúng theo ý các lão làng làm Seo thì mong các bác góp ý để tiếp nhận và thay đổi. Ở bài viết này chỉ mang tính cống hiến cho cộng đồng và giúp anh em có 1 cái nhìn đúng đắn về việc tạo lập các Social Profile hay Blog 2.0. Làm như thế nào cho đúng khi lập Social và Blog 2.0. Liệu Entity hay Social profile có tác dụng gì cho Seo thật không?

Hiện tại mình đang nhận làm dịch vụ Social này cho nhiều anh em, khoảng tầm hơn 50 dự án cho nhiều anh em rồi. Đáng nhẽ ra là mình không viết bài này đâu, vì nó đang làm dịch vụ được. Tuy nhiên khi mình nhận làm cho nhiều anh em, mình thấy anh em làm sai tương đối nhiều và sửa khá mệt, cũng như anh em ko hiểu được tác dụng của social và entity mấy nên mình muốn chia sẽ đến mọi người bài viết này mong mọi người có những cái nhìn đúng và có thể giúp anh em phần nào trong việc build trust và đẩy hiệu quả trong SEO

Một khái niệm dù xuất hiện rất lâu nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu và mình cũng mất thời gian rất lâu mới hiểu ra chúng mặc dù cách mình triển khai thì từ đã lâu rồi. Đó chính là Entity.

Entity là gì ?

Còn nhớ lần đầu tiên khi bắt gặp 1 khái niệm mới thì đầu óc lại choáng váng lên để đi seach xem nó là gì, có tác dụng gì và hoạt động ra làm sao. Vốn không phải là dân Seo chuyên nghiệp mà là đá ngang công việc này tầm 1 năm nay nên khi gặp khái niệm này cũng mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Lần đầu tiên biết nó là từ GTV Seo.

Sau nhiều lần thực hiện và hiểu ra 1 số vấn đề thì có thể tóm tắt đại khái Entity trong Seo là việc xác định website là 1 thực thể là cá nhân, hay tổ chức có uy tín thật, được định danh, là duy nhất và có thể phân biệt được với các website khác.

Có thể có rất nhiều khái niệm hay ngữ nghĩa. Nhưng có thể đơn giản hóa rằng việc làm Entity là xác định Website là 1 thực thể có thật rõ ràng.

Social Profile và Blog 2.0 là gì ?

Mình ít dùng khái niệm Entity, mặc dù vẫn hiểu khái quát về nó. Mình dùng nhiều khái niệm Social Profile hơn, vì mình thích thế hơn :)).

Social Profile

Có thể hiểu đơn giản hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới. Hệ thống mạng xã hội này gồm nhiều trang website nổi tiếng như Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest… hay bất kỳ trang web với mục đích dành cho người dùng cá nhân tương tác với nhau hoặc khai báo thông tin

Profile là 1 người dùng cá nhân trên các hệ thống mạng xã hội, việc tạo các profile có chức năng khai báo thông tin về 1 người dùng hay 1 tổ chức.

Blog 2.0

Đơn giản mà nói lần đầu tiên nghe khái niệm WEB 2.0 hay gì gì đó cũng lại hơi choáng. Cũng mất công đọc hiểu, nhưng mình lại ko thích dùng khái niệm Web 2.0. Mình thích dùng blog 2.0 hơn, kaka.

Blog 2.0 theo mình hiểu đó là các hệ thống blog được thiết kế và xây dựng trên các nền tảng của 1 số website nổi tiếng. Với mục đích tạo các blog cá nhân hay blog doanh nghiệp như hệt 1 website kinh doanh hay chia sẽ. Điểm khác biệt là blog 2.0 sử dụng tên miền có sẵn của chính website cung cấp nền tảng mà website đang có. Tên miền của blog 2.0 cá nhân có dạng Subdomain ví dụ. sub.abc.com.vn.

Một số nhà cung cấp nền tảng blog 2.0 nổi tiếng được yêu chuộng đối với nhiều người trong đó có cả mình chính là : Blogspot( Blogger), WordPress, Weebly, Eklablog….

Tác dụng của entity, social profile và blog 2.0

Khi các bạn đã hiểu khái quát và cơ bản về Entity, Social Profile và Blog 2.0 rồi thì cũng nên hiểu biết thêm 1 chút về tác dụng của chúng nó. Liệu có tác dụng thật không mà nhiều anh em làm nhiều thế. Và làm rồi cũng ko biết có hiệu quả hay không

Mình thì thuộc hàng Newbie trong cái việc gọi là Seo sủng này thôi. Không dám múa rừu qua mắt các bác thợ thuyền hay Pro. Nhiều cái mình đang còn cần học hỏi từ mọi người. Tuy nhiên mình thấy những con site mà mình làm trong 1 năm qua sau nhiều đợt update của Google thì anh em kêu sml lên sml xuống hay biến động. Còn các con site của mình thì đa phần là ko thay đổi hoặc tăng chứ không hề giảm.

Rất nhiều lần suy nghĩ về việc tại sao lại như thế cho đến mới đây mình nhớ ngày 10/11/2019. Khi Google update lần đó thì nhiều anh em kêu site bị tụt không phanh. Vào check thử 5 site của mình thì tất cả bay và dựng dọc lên. Mình đã hiểu ra vấn đề. Thực sự Social Profile và blog 2.0 của mình có tác dụng. Vậy tác dụng nó ra sao ?

Sau nhiều lần update và có đọc 1 số thứ mình thấy thằng Gồ nó thích các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về website của mọi người, có page giới thiệu, liên hệ. Và 1 điều nữa là nó thích thằng nào Uy tín trong ngành.

Điểm uy tín được đánh giá theo nhiều yếu tố như độ lan tỏa của thương hiệu nổi tiếng trong ngành nào đó. Việc chứng tỏ thương hiệu( mình hay gọi là BRAND) là việc được nhiều tờ báo chính thống nói về website và chủ đề của website mà anh em đang sở hữu. Bên cạnh đó là việc nhiều trang web cùng chủ đề nói về web các bạn. Một việc quan trọng nữa là nhờ có hệ thống Social Building để chứng thực ” Tao là website A, tao là 1 thực thể có thật, tao dùng nhiều mạng xã hội, tao uy tín và là duy nhất”.

Các bạn đọc qua thì có thể hiểu phần nào tác dụng chưa ah. Khi không có nhiều kinh phí cho việc mua các bài báo PR hay mua link từ các trang liên quan thì Social Building là cách tốt nhất để chứng tỏ thực thể và độ mạnh của thương hiệu.

Chốt lại 1 ý đó chính là tác dụng của Social Profile, blog 2.0 hay Entity gì đó chỉ là : “Chứng tỏ website A là 1 cá thể, doanh nghiệp uy tín trên hệ thống mạng“. Bên cạnh đó social giúp chúng ta bổ sung 1 nguồn link siêu chất lượng cho website giúp website tăng trust tổng thể

Khi website đủ uy tín và có thương hiệu rồi thì trong 1 ngành hàng nào đó, nó nổi bật hơn các website khác cùng ngành, và điểm uy tín trong mắt anh Gồ ( Google) đẹp trai hơn hẳn.

Thường tác dụng của bộ social và entity này có hiệu quả từ 15 ngày trở đi nhé. Càng về dài thì hiệu quả càng nhiều. Bên cạnh việc định danh và chứng tỏ thương hiệu thì bộ Social còn có tác dụng giảm những án phạt của Google cho website nếu website bị phạt bởi nguyên nhân gì đó.

Dạng website nào cần làm bộ social

Website mới

Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sớm chứng tỏ được website bạn là gì, nói về ngành gì và là tổ chức hay cá nhân uy tín vì mật độ xuất hiện trên các hệ thống mạng xã hội nhiều. Giúp con bọ của anh Gồ dễ nhận diện hơn

Website cũ PBN

PBN là 1 dạng domain hết hạn, có nhiều con có trust khủng và đã từng có lịch sử uy tín và đẹp. Tuy nhiên do thời gian người chủ cũ ko dùng đến nữa nên nó hết hạn. Việc tạo lập social và khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN giúp lấy lại trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng đột biến hơn.

Làm social và entity như thế nào cho đúng ?

Nhớ lần đầu khi bắt đầu làm quen với các khái niệm entity hay social thì với tầm hiểu biết có hạn, thì mình cũng như nhiều anh em newbie chắc cũng ngồi reg( đăng ký) điên loạn các mạng xã hội mà ko hề hiểu gì. Reg chỉ để lấy link về website rồi nghĩ nó sẽ có tác dụng. Nhưng ôi thôi, sau đó ko có tác dụng gì. Hóa ra là việc tạo lập chưa đúng và các link social không được index thì lấy đâu ra tác dụng.

Nhờ có những list 300 social, rồi 712 social mà mình đã ngồi đăng ký gần như là không sót 1 con nào. Việc xây dựng nó tốn quá nhiều thời gian và không mang lại hiệu quả gây lãng phí rất nhiều công sức và tiền bạc.

Sau đó các dự án site mới về sau này, mình có làm và lọc ra được 1 list social và blog 2.0 tốt hơn và có khả năng index tốt hơn thì mình mới thấy hiệu quả tăng lên rõ rệt.

Vậy cần bao nhiều con Social Profile và blog 2.0 ?

Theo mình thấy và đã từng làm thì từ tầm 50 mạng xã hội đến 200 con là đủ cho việc Build( xây dựng) được thương hiệu và xác định thực thể( Entity) cho 1 website. Không cần quá nhiều đâu ah.

Anh em quan tâm gì khi làm Profile hay Entity

Dám chắc hơn 90% khi mọi người làm Profile và entiy chỉ là việc xác định được có bao nhiều link về web mà không chú trọng đến việc xác định thực thể và thương hiệu của website như thế nào. Vì vậy nếu có hiệu quả thì nó chỉ có hiệu quả về Link chứ ko có hiệu quả về Brand. Chính vì vậy anh em không quan tâm đến các thông số khi tạo lập Profile hay làm entity.

Mà như mình đã nói ở trên, mục đích chính của social, entity chính là xác định thực thể và định danh website A là 1 thằng uy tín trong lĩnh vực nào đó. Link là 1 phần phụ thôi

Cách làm Entity hay Social đúng chuẩn

Để làm được social hay entity đúng thì anh em phải nắm được mục đích của Social và entity là định danh website, khai báo nó là 1 thực thể uy tín trong ngành A nào đó.

Dám chắc rằng, Nhiều anh em không hiểu cái này nên việc tạo lập social không có nhiều tác dụng, ở mỗi hệ thống social anh em lập 1 user khác nhau, 1 full name khác nhau, 1 mô tả khác nhau. Anh em còn sợ nó trùng thông tin không tốt. Đó chính là do anh em chưa hiểu về Social hay entity.

Không sao, bài này giúp anh em định hình lại về social và entity này. Anh em hãy thử suy nghĩ làm thế nào để chứng tỏ tôi là Công ty ABC, tôi uy tín.

Đó chính là việc ở nhiều nơi biết đến tôi là công ty ABC, tôi kinh doanh ngành hàng DCE nổi tiếng và nhiều người biết đến tôi, tôi là duy nhất và tôi có năng lực.

Đấy đơn giản phải không nào, để hiệu quả được trong việc định danh thông tin công ty ABC, các bạn cần khai báo đồng nhất các thông tin quan trọng về công ty ABC tầm từ 50 social trở lên là được rồi. Các thông tin ấy sẽ bao gồm:

Full name:

First name:

Last name:

Bio: mô tả – cái này rất quan trọng trong việc xác định chủ đề 1 thương hiệu

Username:

Phone:

Address:

Giới tính:

Ngày sinh:

Website:

Email:

Logo:

Background:

Tags

Lưu ý:

  • Các thông tin trên khi làm social các bạn phải đồng nhất 100% thì mới có tác dụng xác định chủ đề cho 1 website. Nhiều bạn thay đổi lung tung các thông tin dẫn đến google bối rối không hiểu Website ABC có mạnh không. Số lượng social khai báo tầm 50 con trở lên là đẹp rồi.
  • Trong quá trình tạo lập hệ thống social, các bạn nên nối link cho nhau, hay còn gọi là Linking các social lại giúp chứng tỏ nó là 1 người. Việc link với nhau thường kết nối tới các mạng lớn là: Twitter, facebook, Pinterest, Linkedin, Tumbr, Flickr, Dribbble….

Đây là bước hoàn thiện bộ social của website, các bạn có thể tự reg( đăng ký) theo list của các bạn có sẵn hoặc được share trên mạng. Nhưng hãy lưu ý là có chọn lọc chứ không nên reg đại trà. Nếu không có list đẹp và chuẩn hay không có thời để làm thì có thể inbox Facebook mình: Phan Tài hoặc gọi 098.834.8356. Bên mình vẫn đang làm tốt món này cho mọi người. List social và blog bên mình đặc biệt được chọn lọc rất kỹ và index nhanh được

Tiếp đến sau khi đã làm chuẩn bộ social thì các bạn phải ép làm sao để index được phần lớn hệ thống social và blog này. Có nhiều công cụ để index, đó chính là Larindex của bác Tong Huynh, hoặc Eliteindex…. Tuy nhiên nếu anh em nào đã từng làm dịch vụ social bên mình sẽ thấy mình có kỹ thuật index khác, nhanh thần tốc từ 30 phút trở đi sau khi hoàn thành bộ social.

Nếu không ép index social được thì việc tạo lập nó mất nhiều thời gian nhưng ko có tác dụng gì cả đâu nhé. Ngày trước mình đã bị thế này 1 -2 dự án đầu tiên :).

Để có thêm phần sức mạnh thì các bạn nên khai báo thêm schema cho website để anh Gồ đẹp trai hiểu hơn về web của bạn. Bài này mình ko nói sâu về schema, nhưng khi tạo schema các bạn hãy thêm các mạng xã hội mà các bạn tạo ở trên vào mục “Same as” để chứng tỏ có sự liên kết với nhau. Ví dụ trong ảnh.

Công cụ tạo schema tự động ở đây: https://technicalseo.com/tools/schema-markup-generator/

Tạo schema xong các bạn check lại ở đây xem có lỗi gì không : https://search.google.com/structured-data/testing-tool/

Tiếp đến nếu biết code thì ném vào web, không thì nhờ bạn nào biết code thì support cho nhé.

Sau schema các bạn có thể sử dụng Google Map và kỹ thuật Google Stacking để định danh thêm website của bạn. Nếu chưa biết thì google seach hoặc tìm video của GTV. Ở bài này chỉ tập trung social thôi.

Về cơ bản thì chỉ cần từng đó là đủ xác định thực thể của 1 website rồi, còn các kỹ thuật khác thì mình không rành lắm. Do gà nên ko dám thể hiện nhiều

Hình ảnh minh họa các dự án đã làm

Sau đợt update vào khoảng time từ 5/11 – 10/11/2019 vừa rồi thì xin gửi 1 số ảnh minh họa về các con site của mình

  1. Site mới dựng, có sẵn nội lực, viết content và làm bộ social 200 con chuẩn đẹp để định danh lại chủ đề website. Điểm rơi là do disavow test 300 domain blogspot. Sau khi xử lý thì lại phục hồi bình thường

2. Site 1 năm không vào chăm sóc. Có làm list social định danh. Đợt update tháng trước được tăng và hiện vẫn bền vững.

3. Site cũng hơn 1 năm không vào chăm sóc, Update tự lên. Chỉ làm social và ít content xong vứt đấy cả năm rồi

4. Site mấy tháng, viết tầm 20 bài content, làm bộ social cơ bản

5. Site 1 năm được chăm sóc và viết content cẩn thận. Chỉ tập trung content và chăm sóc hệ thống social building.

6. Site của 1 khách hàng làm dịch vụ bên em từ các chỉ số thay đổi mạnh trong 1 tháng. Khách chỉ đăng content và làm bộ social ko hề tối ưu internal hay làm gì khác

7. Một số hình ảnh về lượng domain về các site

Con site làm dịch vụ social đầu tiên vào ngày 16/11/2019
Site hoàn thành social ngày 15/12/2019
Site của 1 bác làm dịch vụ ngày 18/12/2019

Có rất nhiều site của các bác làm mà em ko tiện show ra ah. Anh em thông cảm. Nhưng hiệu quả ban đầu về link thấy rõ, hiệu quả về brand và khả năng tăng traffic cần time từ 1 tháng trở lên và ở phần traffic còn phụ thuộc 1 góc vào onpage và content nữa nhé.

Đánh giá mức độ hiệu quả của bộ social

Theo cảm quan cá nhân, bộ social chuẩn theo form với đầy đủ thông tin làm chuẩn kết hợp schema, site của các bạn sẽ có những bước thay đổi. Kết hợp với việc làm tốt content và onpage thì chắc chắn hiệu quả sẽ có độ vượt bậc đáng kể. Thời gian hiệu quả tối thiểu 15 ngày trở đi. Sau 1 – 2 tháng khi lượng domain về và được index phần lớn social thì mới có tác dụng rõ ràng hơn.

Nếu cần dịch vụ thì làm thế nào ?

1 Phút dành cho quảng cáo. Nếu anh em đọc xong bài này và hiểu được những giá trị của Social hay entity củ cải gì đó rồi thì hãy làm chuẩn cho website 1 bộ đi nhé. Nên nhớ khai báo chuẩn thông tin và khớp với nhau 100%. Không nên đổi loạn xạ mỗi con social profile 1 kiểu. Blog thì có thể thay đổi bài viết. Profile là dạng khai báo nên đồng nhất 100% thông tin.

Nếu không có list social chuẩn và không có thời gian làm thì hãy liên hệ mình theo địa chỉ : https://www.facebook.com/phanvantai168 hoặc call 098.834.8356 nhé. Mình sẽ giúp các bạn có được bộ social định danh chuẩn chính với khả năng index nhanh từ 30 phút. Có thể coi là nhanh nhất hiện nay

Nguồn bài viết: Social & Entity là gì ? Làm như thế nào cho hiệu quả?



source https://softbuzz.net/social-entity-la-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét