Bài đăng nổi bật

Download USB Safely Remove Full Crack 2022 Repack- Link Google Drive

USB.Safely.Remove.v6.4.2.1298 là một phần mềm được sử dụng như một công cụ xóa an toàn của Windows. Khi sử dụng phần mềm này sẽ tiết kiệm đư...

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Hướng dẫn cách tắt thông báo Win 10 nhanh nhất 2020

Chắc chắn với những ai đang sở hữu hệ điều hành windows 10 sẽ thấy khó chịu hoặc bị làm phiền bởi những thông báo từ các khay hệ thống. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc cũng như học tập của người dùng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt thông báo win 10 nhanh nhất 2020. Nếu bạn cũng đang bị làm phiền hãy tham khảo và áp dụng để loại bỏ chúng.

Đôi nét về hệ điều hành Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất hiện nay, được phát triển vào năm 2015 bởi Microsoft. Về sau sẽ không phát triển thành win 11 mà thay vào đó sẽ là các phiên bản của win 10 như: Windows 10 Home, Windows 10 Pro, Windows 10 Education,…

Cách tắt thông báo Win 10 nhanh nhất 2020

Khi người dùng cài đặt hệ điều hành này cho máy tính của mình thì thông báo từ khay hệ thống sẽ được bật mặc định. Các thông báo này sẽ cho người dùng biết những thay đổi trong hệ thống, hay những email mới, thông báo từ Windows Defender và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên do sự cập nhật liên tục và các email hàng ngày sẽ khiến cho những thông báo này trở thành đối tượng làm phiền, và làm mất tập trung của người dùng.

Vậy làm thế nào để tắt thông báo trên Win 10 ( tắt Notification trên win 10 ). Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp bài viết nhé.

Hướng dẫn cách tắt thông báo Win 10 nhanh nhất

Để tránh bị các thông báo xuất hiện liên tục làm xao nhãng công việc và học tập  của bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách tắt thông báo win 10 hay còn gọi là tắt Notification Win 10 nhanh chóng, đơn giản sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chỉnh tốc độ chuột Win 10

Bước 1: Truy cập phần cài đặt Setting ở màn hình hoặc click chuột vào biểu tượng ở dưới góc phải màn hình. Bạn có thể nhất tổ hợp phím Windows + I để truy cập nhanh hơn.

Bước 2: Chọn mục System để mở cửa sổ thư mục này.

Bước 3: Trong cửa sổ System bạn chọn tiếp vào mục Notifications & actions. Tại đây bạn chuyển tất cả các nút ON sang OFF để hoàn thành tắt thông báo win 10 vĩnh viễn.

Khi bạn chọn tắt theo điều chỉnh ON và OFF thì tất cả các thông báo từ hệ điều hành Windows 10 kể cả mặc định hay những phần mềm bạn tự cài đặt sẽ đều bị ẩn cả. Do đó, nếu bạn muốn giữ lại các thông báo của những phần mềm tự bạn tải về để cập nhật đúng thời điểm thì bạn cần phải thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn thực hiện các tác giống như cách tắt thông báo thông thường mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên.
  • Bước 2: Tại mực Notification & actions thay vì bạn tắt chọn OFF cho tất cả các mục thì bạn chọn ON ở mục Get notifications from these senders. Như vậy các thông báo từ những phần mềm, ứng dụng mà bạn  tự tải về vẫn sẽ được hiển thị ở dưới góc phải màn hình. Tại đây bạn có thể bật / tắt để nhận thông báo từ ứng dụng mà bạn muốn.

Cách tắt Notification Win 10 bằng Control Panel

Bước 1 : Ấn tổ hợp phím Windows + R –> Gõ từ khóa Control Panel.

Bước 2 : Chọn System and Security.

Bước 3 : Chọn Security and Maintenance.

Bước 4 : Chọn Change Security and Maintenance Settings.

Bước 5 : Bỏ tích những chương trình máy tính mà bạn không muốn nhận thông báo rồi chọn OK để hoàn tất.

Cài đặt thời gian hiển thị thông báo

Trường hợp này nếu bạn vẫn muốn cập nhật các thông báo, nhưng không muốn bị làm phiền quá nhiều thì có thể thực hiện chọn lựa thời gian hiển thị thông báo. Trong Windows 10 sẽ có các mốc thời gian để thông báo hiển thị từ 5 giây cho đến 5 phút/ lần.  Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Click chọn vào phần cài đặt chọn Setting.

Bước 2: Chọn tiếp mục Ease of Access.

Bước 3: Trong cửa sổ Ease of Access bạn chọn mục Other options.

Bước 4: Chọn mục Show notifications for và chọn mốc thời gian cho thông báo hiển thị phù hợp nhất với mình.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết nhất về cách tắt thông báo Win 10 mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn thoát khỏi được sự làm phiền của các thông báo liên tiếp ở góc phải màn hình. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên truy cập website https://softbuzz.net mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thủ thuật, mẹo hay từ máy tính của bạn.

Nguồn bài viết: Hướng dẫn cách tắt thông báo Win 10 nhanh nhất 2020



source https://softbuzz.net/cach-tat-thong-bao-win-10/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét