Bài đăng nổi bật

Download USB Safely Remove Full Crack 2022 Repack- Link Google Drive

USB.Safely.Remove.v6.4.2.1298 là một phần mềm được sử dụng như một công cụ xóa an toàn của Windows. Khi sử dụng phần mềm này sẽ tiết kiệm đư...

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7

Máy tính là một thiết bị không thiếu trong cuộc sống công nghệ hiện nay. Một chiếc điện thoại thông minh đến mấy cũng không thể thay đổi được vị trí của chiếc máy tính. Máy tính sau thời gian sử dụng lâu dài rất hay mắc phải một số lỗi, và một trong những lỗi thường gặp nhất đó chính là lỗi màn hình xanh. Thực sự mà nói thì máy tính tôi cũng mới xảy ra tình trạng này, nên sau đây tôi sẽ gửi tới bạn một số lỗi màn hình xanh ở máy tính và cách khắc phục nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ bài viết hữu ích này nhé.

Nguyên nhân gây lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7

Máy tính Lỗi màn hình xanh chết chóc hay còn gọi là Blue Screen Of Death ( BSOD ), đây là một trong những lỗi thường gặp trên hệ điều hành Windows. Trong quá trình sử dụng, máy tính của bạn thường xuất hiện màn hình xanh chữ trắng với những dòng chữ tiếng anh thông báo lỗi. Điều duy nhất bạn có thể làm là chờ máy tính, laptop khởi động lại.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7

Có thể nói màn hình xanh win 7 hay Win 10 là lỗi phổ biến. Vậy bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình xanh chưa. Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé.

Máy tính xuất hiện lỗi màn hình xanh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng máy tính bị màn hình xanh Win 7, Win 10.

  • Lỗi phần cứng : Đây là nguyên nhân chủ yếu gây lỗi màn hình xanh win 10 trên máy tính của bạn. Trong quá trình sử dụng một số linh kiện, phần cứng máy tính như ổ cứng HDD, Ram bị bẩn hỏng, Card màn hình bị lỗi thường dẫn đến xuất hiện tình trạng này.
  • Lỗi driver card màn hình : Đây là một nguyên nhân gây màn hình xanh chết chóc mà bạn không nên bỏ qua. Việc xung, thiếu hay không đúng driver trong đó chủ yếu là driver card màn hình thường là nguyên nhân gây nên hiện thượng khó chịu trên máy tính này.
  • Lỗi Windows : Khi Windows gặp phải những lỗ hổng về bảo mật, hoặc bị virus phá hoại thì trong quá trình sử dụng sẽ đột ngột xuất hiện màn hình xanh gây ra sự ức chế nhất định tới cho người dùng mà không biết nguyên nhân.

5 Cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7 hiệu quả

Trước khi tiến hành khắc phục màn hình xanh chữ trắng trên Win 10 bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra lỗi màn hình xanh này nhé. Dưới đây là một số cách sửa lỗi màn hình xanh hiệu quả mà Softbuzz muốn chia sẻ tới các bạn.

Có thể bạn quan tâm

Cách chỉnh độ sáng màn hình win 10

Khởi động lại máy tính

Khởi động lại máy tính là cách khắc phục lỗi laptop bị màn hình xanh đơn giản nhất dành cho bạn. Thông thường nếu máy tính của bạn bị lỗi nó sẽ tự khởi động lại cho bạn. Nếu máy tính không khởi động bạn có thể khởi động lại bằng cách đè nút nguồn đến khi máy tắt hẳn hoặc tháo pin lắp lại nhé. :))).

Sau khi máy khởi động bạn có thể sử dụng và kiểm tra xem còn xuất hiện lỗi màn hình xanh chữ trắng khó chịu này nữa không nhé.

Kiểm tra phần cứng máy tính

Nếu sau khi máy tính của bạn đã khởi động lại mà vẫn xuất hiện tình trạng này thì bạn hãy thử kiểm tra tình trạng sức khỏe của ổ cứng máy tính xem nhé. Bạn có thể sử dụng công cụ HDsentinel để kiểm tra tình trạng máy tính. Nếu sức khỏe ổ cứng quá kém thì có thể nguyên nhân gây nên tình trạng màn hình xanh win 10. Bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để được thay thế nhé.

Nếu bạn chưa biết tải công cụ kiểm tra ổ cứng ở đâu bạn có thể truy cập trang chủ tại.

https://www.hdsentinel.com/download.php

Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7

Nếu ổ cứng máy tính của bạn bình thường ( health : 100% ) thì bạn thử cách tiếp theo nhé.

Sử dụng phần mềm diệt Virus

Virus là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng màn hình xanh trên Win 7, win 10. Vì vậy để sửa lỗi màn hình xanh win 7 bạn có thể cài đặt các phần mềm diệt virus bản quyền như BKAV, Kaspersky và nhiều hơn nữa.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7

Sau khi cài phần mềm diệt Virus về máy tính, bạn hãy quét toàn bộ máy và kiểm tra xem máy tính của bạn có đang bị virus xâm nhập, phá hoại không nhé. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm diệt virus sẽ giúp máy tính của bạn an toàn hơn. Bạn nên khởi động phần mềm thường xuyên để dọn sạch virus có trong máy.

Sau khi phần mềm chạy xong bạn khởi động lại windows và kiểm tra lại lỗi  BSOD trên máy còn xuất hiện hay không.

Gỡ và cài đặt lại Driver cho máy tính

Gỡ và cập nhật Driver máy tính mới nhất là cách fix lỗi màn hình xanh win 10 hiệu quả. Đặc biệt là driver card màn hình. Card màn hình cũng là nguyên nhân chủ yếu làm máy tính của bạn bị lỗi khó chịu này.

Nếu máy tính của bạn gặp sự cố do Driver, bạn nên gỡ và tiến hành cài đặt lại Driver phù hợp cho máy tính. Khắc phục lỗi xanh màn hình bằng thao tác này không quá khó. Bạn nên truy cập trang chủ hãng của máy mà bạn đang dùng để tải và cài đúng driver nhé.

 Sử dụng System Restore để khôi phục máy 

Đây là một cách mà bạn nên sử dụng cuối cùng giúp người dùng sửa lỗi win 10 màn hình xanh. Nếu thực hiện cách này thì đồng nghĩa bạn sẽ Restore lại máy và máy tính của bạn sẽ được khôi phục lại tình trạng ban đầu như lúc bạn mua máy. Bạn nên backup dữ liệu quan trọng để tránh tình trạng mất dữ liệu nhé.

Lời kết

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10 hiệu quả mà Softbuzz muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng sau khi theo dõi bài viết trên của Softbuzz sẽ giúp bạn khắc phục lỗi màn hình xanh tại nhà một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đã thực hiện các cách trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên mang đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín gần nhất để được nhân viên kỹ thuật viên hỗ trợ nhé.

Chúc các bạn thành công! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Nếu bạn có cách khắc phục màn hình xanh chết chóc hiệu quả nào khác thì bạn hãy để lại Coment bên dưới bài viết để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Nguồn bài viết: Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình xanh Win 10, Win 7



source https://softbuzz.net/loi-man-hinh-xanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét